Cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc

 Cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc


Thông thường bạn sẽ phải đợi đến 10 ngày mới có thể nhận được kết quả visa từ cơ quan Đại sứ quán Hàn Quốc. Hiện nay, bạn đã có thể tự kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc ngay tại nhà mà không cần phải đợi như xưa nữa. Chỉ với một số thao tác cơ bản, bạn đã có thể nhanh chóng biết được tình trạng xét duyệt visa của mình.


Dưới đây là bài viết mà dulichdaydo10 chia sẻ cho bạn các thông tin cần thiết về cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc. Hãy cùng theo dõi nhé!


Những đối tượng có thể kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc


Bạn không còn phải mất từ 8 đến 10 ngày để đợi kết quả thị thực Hàn Quốc, ngay thời điểm hiện tại những người nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc đã có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa của mình thông qua trang website của cơ quan Đại sứ quán Hàn Quốc. Do đó, nếu hồ sơ xin visa Hàn Quốc của bạn đã được trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc(KVAC)

chấp thuận và thông qua, thì bạn đã có thể tự kiểm tra kết quả hồ sơ xin visa của mình.


 Trong trường hợp hồ sơ xin visa Hàn Quốc của bạn khi nộp vào KVAC bị từ chối hoặc được yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, thì bạn không thể kiểm tra được tình trạng hồ sơ trên trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc. Việc kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn có thể sử dụng được tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.


Các cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc


Dưới đây là các cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc


Bước 1: Bạn truy cập vào trang web theo link này: website https://visa.go.kr/


Website này có thể được truy cập bằng bất cứ công cụ công nghệ nào 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn truy cập bằng máy tính bằng trình duyệt internet Explorer. Thông thường, khi truy cập vào trang web trên, ngôn ngữ hiển thị sẽ là tiếng Hàn Quốc, để dễ dàng hơn bạn chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh cho dễ dàng sử dụng nhé.


Bước 2: Kiểm tra kết quả visa


kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc
Cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc
Sau khi giao diện website mở ra, bạn ấn chọn “Check Applocation Status”, kế tiếp bạn chọn “Check Application Status and Print” như hình ở dưới đây. Cách khác bạn có thể tuy cập trực tiếp đường link https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10301 để đi đến thẳng các mục cần tìm kiếm. Tuy nhiên nếu sau khi bạn bấm vào đường link trên mà trang web k hiển thị thì do website đã thay đổi cấu trúc thì bạn hãy làm theo như các bước ở trên.


Bước 3: Điền thông tin hồ sơ visa Hàn Quốc


Trong mục này chúng ta sẽ chia ra 2 trường hợp khác nhau, cụ thể như sau: 


  • Trường hợp 1: Hồ sơ visa Hàn Quốc của bạn khi nộp tại văn phòng KVAC Hà Nội hoặc KVAC thành phố Hồ Chí Minh là các loại visa du lịch, thăm thân, visa du học, visa học tiếng ở các trường k ưu tiên…


  • Trường hợp 2: Các công ty hoặc người thân nộp mã số visa cho người thân tại Hàn Quốc. Ví du như hồ sơ visa bảo lãnh E-7, con cái bảo lãnh theo diện visa F-1-15, thuộc danh sách các trường ưu tiên(1%) nộp hồ sơ cho học viên học tiếng Hàn.


Nếu thuộc trường hợp 1 thì làm như sau:

kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc
Cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc


  1. Bấm chọn Confirmation of Visa Issuance.

  2. Bấm chọn các loại giấy tờ có thể điền mã được mã số, bao gồm Mã số hồ sơ(Application No) và mã số biên nhận.

  3. Điền đầy đủ các mã số đã chọn ở phần số 2.

  4. Bấm điền số hộ chiếu(Passport No)

  5. Điền thông tin họ và tên bằng tiếng anh, không viết dấu và phải ghi hoa. Ví dụ tên của bạn là Trần Trương Trọng Ngọc thì hãy điền là traN tRuonG trOnG nGOc

  6. Bấm chọn vào biểu tượng có hình cuốn lịch và chọn ngày tháng năm sinh của mình 

  7. Bấm nút SEARCH(tìm kiếm) để tra cứu kết quả visa


Bước 4: Đọc các kết quả visa được hiển thị


Sau khi hoàn thiện hết tất cả các bước về cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc, bạn hãy xem các kết quả mà hệ thống trả về:


  • Nếu bạn thấy được dòng chữ “No search data has been found” có nghĩa là bạn đã điều sai thông tin, hãy kiểm tra lại các thông tin đã điền thật kĩ càng nhé.

  • Nếu kết quả hiện ra dòng chữ “Application received”, thì có nghĩa là hồ sơ của bạn đang trong quá trình xử lí và chưa có kết quả.

  • Trong trường hợp visa của bạn bị từ chối, bạn sẽ thấy được màn hình sẽ hiển thị là “Reject”

  • Còn nếu visa của bạn đã được chấp thuận, màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “Approved”.


Cách kiểm tra thời hạn visa Hàn Quốc


Nếu visa của bạn đã được Đại sứ quán Hàn Quốc chấp thuận thì cách kiểm tra gia hạn visa Hàn Quốc tương đối sẽ dễ dàng hơn nhiều so với cách kiểm tra tình trạng visa như trên.Chi tiết hơn, bạn sẽ dễ dàng biết được chính xác thời hạn visa của mình bằng cách nhìn vào thời gian visa được ghi trên hộ chiếu. Tùy vào từng loại visa khác nhau mà sẽ có thời hạn của từng loại visa khác nhau. 


Thông thường, visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn có thời gian hiệu lực là 30 ngày và có thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày. Kiểm tra thời hạn visa Hàn Quốc giúp cho bạn nắm rõ thời gian visa mình sở có hiệu lực bao lâu, từ đó có thể lên lịch trình chuyến đi làm sao cho hợp lý và thuận tiện nhất, tránh tình trạng lưu trú quá hạn visa tại Hàn Quốc hoặc để visa Hàn Quốc hết hạn khi chưa kịp đi khám phá xứ xở kim chi Hàn Quốc.


Vừa rồi là các thông tin chi tiết về cách kiểm tra visa Hàn Quốc bằng hình thức online, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn, cũng như nắm bắt được các thông tin cần thiết cho quá trình làm visa Hàn Quốc của bạn.


Địa điểm tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại Việt Nam


kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc
KVAC địa điểm tiếp nhận hồ sơ visa Hàn Quốc
Trong quá trình đăng ký xin visa Hàn Quốc, mà có những thắc mắc nào bạn có thể liên hệ đến văn phòng KVAC, dưới đây là thông tin chi tiết địa chỉ, thời gian làm việc của văn phòng KVAC:


Văn phòng KVAC tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Lầu 28, Tòa  Lotte Center Hà Nội, 54 đường Liễu Giai, quận Ba Đình

  • Điện thoại: 84-24-3831-5111~6

  • Email: korembviet@mofa.go.kr

Văn phòng KVAC tại TP. HCM:

  • Địa chỉ: 107 đường Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1

  • Điện thoại: +84-(0)28-3824-3311

  • Email: hcm02@mofa.go.kr


Thời gian làm việc của trung tâm KVAC: 


KVAC tại Hà Nội: 


  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Đơn vị cá nhân: 09:00 – 17:00; Các công ty dịch vụ: 09:00 – 17:00

  • Thời gian trả kết quả hồ sơ: Đơn vị cá nhân: 10:30 ~ 17:30; Các công ty dịch vụ: 10:30 ~ 17:30

  • Nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định.


KVAC tại TP HCM: 


  • Thời gian nhận hồ sơ: Đơn vị cá nhân: 08:30 - 16:00; Công ty dịch vụ: 08:30 - 15:30

  • Thời gian trả kết quả: Đơn vị cá nhân: 11:00 - 17:00; Công ty dịch vụ: 11:00 – 17:00


Địa điểm làm hồ sơ visa uy tín, nhanh gọn



visa Hàn Quốc
Vietnam Booking địa điểm cung cấp dịch vụ visa uy tín
Để tiết kiệm được thời gian, cũng như công sức của bản thân, thì bạn có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ visa uy tín. VietNam Booking tự tin là địa điểm cung cấp dịch vụ visa uy tín hàng đầu Việt Nam, với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa. Vietnam Booking cam kết khả năng đậu visa lên đến 90%, và đảm bảo sẽ hoàn trả tiền nếu như visa của bạn không thành công.


Liên hệ ngay Vietnam Booking qua số điện thoại 1900 3498 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ tục và quy trình gia hạn visa Hàn Quốc

KVAC là gì? Chi phí xin visa tại KVAC như thế nào?