Thủ tục và quy trình gia hạn visa Hàn Quốc

 Thủ tục và quy trình gia hạn visa Hàn Quốc

Gia hạn visa Hàn Quốc
Gia hạn visa Hàn Quốc


Visa Hàn Quốc thường rất ngắn hạn, bạn muốn ở lại Hàn Quốc lâu hơn dự tính thì cần phải làm thủ tục gia hạn visa Hàn Quốc. Hôm nay dulichdaydo10 sẽ chia sẻ cho bạn các thông tin cần thiết cần nắm rõ để gia hạn visa Hàn Quốc thành công, giúp cho bạn có thể ở lại xứ sở kim chi lâu hơn để tận hưởng những vẻ đẹp ở đây.


Điều kiện để gia hạn visa Hàn Quốc


điều kiện để gia hạn visa Hàn Quốc
Điều kiện gia hạn visa Hàn Quốc
Theo thông tin mới nhất từ chính phủ Hàn Quốc, chính sách gia hạn visa Hàn Quốc chỉ áp dụng đối với các đối tượng đang theo học và làm việc tại Hàn Quốc trong thời gian lâu dài. Đối với visa du lịch Hàn Quốc là loại visa có thời gian ngắn và nhất định nên visa này không được áp dụng chính sách gia hạn visa Hàn Quốc mà sau khi hết hạn phải đi làm lại thủ tục xin visa Hàn Quốc


Tuy nhiên đối với trường hợp đối tượng người nước ngoài gặp các rủi ro ngoài mong muốn như thiên tai, khủng hoảng, bị cướp giật… sẽ được xem xét gia hạn visa hoặc cấp loại visa khác để được tiếp tục lưu trú tại Hàn Quốc 


Bên cạnh đó nếu bạn đang sinh sống và có sổ hộ khẩu lưu trú ít nhất 12 tháng tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng thì có thể được xem xét cấp visa multiple Hàn Quốc để có thể nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong thời gian hạn visa cho phép.


Để gia hạn visa du học, visa lao động thuận lợi nhất bạn nên nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc ít nhất 2 tháng trước thời gian hết hạn visa. Nếu bạn là du học sinh và muốn gia hạn visa du học Hàn Quốc cần lưu ý 2 điều dưới đây:

  • Du học sinh có điểm chuyên cần dưới 70% sẽ không được gia hạn visa Hàn Quốc

  • Nếu bảng điểm chuyên cần dưới 80% trong kỳ đầu tiên, phải viết giấy tường trình lý do, và phải cam kết tham gia đầy đủ hơn trong kỳ tới, nếu kỳ tới vẫn không đáp ứng được thì sẽ bị từ chối đơn xin gia hạn visa Hàn Quốc ngay lập tức 


Thủ tục xin gia hạn visa Hàn Quốc theo diện du học sinh


gia hạn visa Hàn Quốc
Gia hạn visa Hàn Quốc theo diện du học sinh
Để làm thủ tục xin gia hạn visa Hàn Quốc theo diện du học sinh bạn phải chuẩn bị các giấy tờ sau:


  • Thẻ đăng ký là người nước ngoài ở Hàn Quốc

  • Hộ chiếu còn thời hạn 

  • Đơn xin gia hạn visa Hàn Quốc theo mẫu mới nhất 

  • Giấy xác nhận là học sinh đang học tập ở Hàn Quốc

  • Bảng điểm học kỳ gần nhất

  • Thư giới thiệu của giáo viên đang công tác tại trường bạn theo học

  • giấy xác nhận thời gian lên lớp

  • Các giấy tờ chứng minh tài chính: Nếu thời gian trên lớp hơn 70% thì sẽ được miễn chứng minh tài chính, đối với trường hợp thời gian trên lớp ít hơn 70% thì phải sao kê tài khoản ngân hàng có ít nhất 5 triệu won 

  • Giấy xác nhận nơi lưu trú hiện tại: Nếu ở ký túc xá thì xin giấy xác nhận tại văn phòng ký túc xá, còn nếu thuê bên ngoài thì cần cung cấp hợp đồng thuê.

  • Tờ khai chi tiết mục tiêu của việc học tập hoặc làm việc(càng chi tiết càng tốt)

Lưu ý: 

  • Khi nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc cần mang theo các giấy tờ gốc để dễ dàng đối chiếu trong trường hợp gặp các vấn đề không mong muốn. 

  • Chứng minh tài chính có thể nói là yếu tố quan trọng nhất nên bạn nhớ chuẩn bị giấy tờ mục này chi tiết nhất

  • Nếu bạn tự nộp hồ sơ gian hạn visa Hàn Quốc thì phải mua thêm 6 con tem(bán tại các cửa hàng photocopy) giá mỗi con tem rơi vào khoảng 10.000 won. Nếu bạn nộp hồ sơ tại trường thì chỉ cần nộp lệ phí là 60.000 won.


Đặt lịch hẹn gia hạn visa Hàn Quốc như thế nào?


gia hạn visa Hàn Quốc
Hi Korea(ảnh: internet)
Để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ gia hạn visa Hàn Quốc, bạn làm theo các bước sau: 


  • Truy cập vào website https://www.hikorea.go.kr/pt/main_kr.pt tiến hành đăng nhập (nếu chưa có tài khoản thì đăng ký)

  • Bấm chọn Reserve Visit , sau đó bấm chọn tiếp Online Reservation lướt quá các điều khoản sử dụng, sau đó bấm chọn Appointment Reservation. Chọn mục Identification with an Alien Registration No, sau đó điền số thẻ nước ngoài, ngày cấp. Bấm chọn confirm rồi chuyển sang bước kế tiếp

  • Hoàn thành các thông tin về lịch hẹn cụ thể 

+  Supervising agency: tên văn phòng xuất nhập cảnh bạn muốn nộp hồ sơ gia hạn visa Hàn Quốc

+ Booth category: Chọn Foreign Residence Control, 1F (non-Chinese)

+ Visitor name:  Nếu bạn đặt lịch hẹn cho bản thân thì bấm chọn Same as the applicant, nếu đặt lịch hẹn cho người khác thì ghi đầy đủ họ tên viết hoa không dấu

+ Mobile phone: số điện thoại để trung tâm liên lạc với bạn

+ Number of foreigner to be processed/visited: số lượng người nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc

+ Purpose of visit: Điền visa extension

+ Date of visit: Điền ngày giờ cụ thể đến nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc

  • Sau khi bạn hoàn tất hết các bước trên, bạn sẽ nhận được thời gian địa điểm cụ thể đến nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc, sau đó in những thông tin cần thiết ra sau đó mang hồ sơ đến nộp đúng thời gian địa điểm đã hẹn.


Địa điểm tiếp nhận hồ sơ gia hạn visa Hàn Quốc
gia hạn visa hàn quốc
Phòng quản lí xuất nhập cảnh Hàn Quốc(ảnh: internet)


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồ sơ cần thiết để gia hạn visa Hàn Quốc, bạn mang nộp hồ sơ tại các văn phòng quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc theo đúng thời gian đã hẹn. 


Thông thường khi nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc, mọi người sẽ hay nộp tại địa chỉ 151, Mokdongdong-ro, Yangcheon-gu, Seoul. Sau đó tiến hành nộp lệ phí xin gia hạn visa Hàn Quốc. Trong trường hợp bạn tự đi làm sẽ phải mua 6 con tem tại văn phòng quản lý xuất nhập cảnh với giá là 60.000 won. 


Dịch vụ gia hạn visa Hàn Quốc trọn gói uy tín 

Để cho công việc gia hạn visa Hàn Quốc thuận tiện dễ dàng nhất thì việc nắm rõ các thông tin cần thiết cũng rất quan trọng, tuy nhiên việc tiếp thu kiến thức về visa cũng không dễ dàng gì đối với những người mới hay lần đầu nộp hồ sơ gia hạn visa Hàn Quốc. Vì vậy để tiết kiệm được các chi phí, thời gian, công sức của bản thân, bạn nên tìm đến dịch vụ gia hạn visa Hàn Quốc trọn gói của Vietnam Booking.


Tự tin với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp dịch vụ visa thì Vietnam Booking khẳng định sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm cực kì hài lòng khi sử dụng dịch vụ gia hạn visa Hàn Quốc tại đây. Gọi ngay 1900 3498 để được tư vấn cũng như giải đáp tất tần tật các thắc mắc về visa Hàn Quốc bạn nhé!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc

KVAC là gì? Chi phí xin visa tại KVAC như thế nào?